Mua Hàng
Đánh giá chuột Endgame Gear XM1
Đánh giá chuột Endgame Gear XM1
14-10-2022 13:08
-
Admin

ENDGAME GEAR là một cái tên mới trên thị trường thiết bị ngoại vi chơi game. Thiết kế công thái học (dextral) này phục vụ cho các kiểu cầm, lòng bàn tay và ngón tay. Và chúng tôi đã có cơ hội để đánh giá chuột Endgame Gear XM1. ENDGAME GEAR đang sử dụng công nghệ tương tự trong thiết kế này để cung cấp thời gian phản hồi <1ms cho người dùng, đây chắc chắn là điều mà các game thủ muốn nghe và mong muốn. Chuột được trang bị cảm biến PixArt PMW3389 được đánh giá là 50 ~ 16000 CPI. ENDGAME GEAR không sử dụng thuật ngữ DPI cho thiết kế của nó mà là CPI.

Đánh giá chuột Endgame Gear XM1

Có thể theo dõi với cảm biến ở tốc độ 450 inch/giây và ở 50 Gs. Nếu sử dụng DPI thấp hơn và thường xuyên nâng chuột, bạn sẽ đánh giá cao LOD 2mm được cài sẵn, nhưng cũng có tùy chọn 1mm. Bài đánh giá chuột endgame gear xm1 này được thiết kế bởi những người đam mê Thể thao điện tử và hỗ trợ hầu hết các kiểu cầm.

Chuột được thiết kế thuận tay phải như phần lớn chuột chơi game. Một khía cạnh quan trọng khác là trọng lượng của chuột là 70g theo ENDGAME GEAR. Trọng lượng này đạt được ngay cả khi không có mô hình lỗ mà chúng ta đang có xu hướng tăng trong những ngày này. Đối với tôi, dây nguồn được cấp nguồn qua cổng USB là một điều mới mẻ đối với tôi vì nó rất linh hoạt, không giống như cáp cứng có lưới tiêu chuẩn.

XM1 có tổng cộng 5 nút. Chúng tôi không thấy bất kỳ sự rườm rà nào trên bài Đánh giá chuột Endgame Gear XM1 này vì không có nút có thể lập trình (không có macro), Không có đèn RGB hiện là đặc điểm chung của chuột chơi game ngày nay, không loại trừ chuột chơi game chuyên nghiệp.

Chuột là plug-n-play và không cần bất kỳ trình điều khiển nào. Có một phần mềm do nhà sản xuất cung cấp có thể được tải xuống từ trang web của họ, nhưng bạn thực sự có thể không cần nó ngoại trừ việc cập nhật chương trình cơ sở. Tỷ lệ bỏ phiếu là 250/500/1000 Hz. Một nút duy nhất ở phía dưới được sử dụng để kiểm soát tỷ lệ bỏ phiếu cũng như mức CPI. Chuột chơi game XM1 White sử dụng các công tắc Omron được phân loại trước.

 

Mở hộp XM1 White

Con chuột được thiết kế bên trong một hộp bìa cứng được hoàn thiện với chủ đề màu đen.

Kiểu dáng  của chuột có thể được nhìn thấy ở trung tâm. Logo và tên thương hiệu ENDGAME GEAR được in trên mặt trên cũng như XM One White. Các tính năng nổi bật của chuột, như sử dụng thời gian phản hồi <1ms bằng công nghệ analog, cảm biến PMW3389 có khả năng đo CPI 50 ~ 16000 và thiết kế nhẹ đo 70g được đề cập ở phía dưới.

Các tính năng của XM1 White được in bằng 10 ngôn ngữ.

Sản phẩm thương hiệu của Đức

 

Bên trong hộp, bao gồm một bao bì xốp màu đen đựng con chuột chơi game bên trong, một tập tài liệu thông tin được đặt bên trên, cáp của chuột được đặt bên cạnh vỏ xốp.

 

Nội dung CHUỘT ENDGAME XM1

Sản phẩm bao gồm trong hộp:

  • 1x Chuột chơi game ENDGAME GEAR XM1 Trắng
  • 1x Tập tài liệu thông tin sản phẩm

 

Cn cnh XM1

Đã đến lúc bắt đầu xem xét thiết kế của chuột. Kích thước của XM1 White xấp xỉ là 122,14 × 65,8138,26mm (L x W x H). Chuột nhẹ với trọng lượng 70g. Gần đây, xu hướng chuột chơi game có trọng lượng nhẹ đang được ưa chuộng tiêu biểu là chuột ENDGAME GEAR XM1 White.

Khung chính của chuột được làm bằng nhựa. Bề mặt tay cầm khô được phủ lớp sơn bóng và không bị bóng. Các đường lượn là PTFE. Chúng tôi có một dây flex màu đen có chiều dài 185cm. Flex ở đây có nghĩa là cáp chính xác và cực kỳ linh hoạt. XM1 White sử dụng chip dựa trên ARM STM32 ở trung tâm của con chuột điều khiển các chức năng chính.

Đánh giá ENDGAME GEAR XM1 là một thiết kế cân bằng khiến nó trở thành một chiếc thuận cả hai tay. Điều này có thể nhìn thấy rõ ràng trong hình. Mặt bên có hai nút màu đen. Khung ngay bên dưới các nút này có hình dạng dốc vào trong hoặc ngả ra sau. Điều này là để đặt ngón cái của bàn tay một cách thoải mái khi sử dụng chuột. Khu vực phía sau có thiết kế dốc xuống để cầm nắm lòng bàn tay tốt hơn từ góc này.

Khung bên dưới đường bên hông có màu đen mờ. Tấm lót rõ ràng ở giữa bên dưới các nút, làm cho nó có thiết kế tiện dụng khi đặt ngón tay cái của bàn tay lên khu vực này. Chuột có chiều dài xấp xỉ 122,14 mm. Người ta sẽ cảm thấy thoải mái như thế nào với con chuột nhất định cũng liên quan đến hình dạng và kích thước của bàn tay.

Mặt trái của XM1 White có bề mặt trơn. Khu vực bên dưới đường viền có thiết kế gần giống như ở bên phải ngoại trừ khu vực về phía sau của chuột có ít khoảng hướng ra ngoài hơn so với bên trái. Không có nút nào ở đây.

 

Nhìn vào mặt sau hoặc mặt sau của XM1 White, chúng ta có thể thấy logo ENDGAME GEAR màu đen ở đó. Các đường viền ở bên trái và bên phải dốc xuống ở phía sau và di chuyển vào trong về phía đế của con chuột. XM1 White có phần gù của khung được di chuyển nhiều hơn về phía mặt sau và phần gù này có thiết kế thấp.

Cùng với phần bướu được thiết kế với cấu hình thấp này và phần còn lại của quy trình thiết kế làm cho con chuột này trở nên hoàn hảo cho các phong cách cầm nắm chính.

 

Mặt trước của XM1 White có hai khung nút kích thước lớn, nơi đặt ngón trỏ và ngón giữa một cách thoải mái. Bên dưới các đầu của các khung này là các công tắc cơ OMRON được sắp xếp trước được đánh giá cho 50 Triệu lần nhấn. Việc nhấn và cảm nhận trên con chuột này là tốt mặc dù âm thanh rỗng có thể liên quan đến các nút kích thước lớn.

Các công tắc OMRON có một điểm khởi động xác định. Người dùng có thể cảm thấy bản chất nhấp chuột. Chuột được đánh giá là có khả năng tăng tốc tối đa 50G với tốc độ 11,43 m/s (450 IPS). Bánh xe cuộn có vật liệu kết cấu trên đó để cầm chắc tay. Bánh xe không di chuyển tự do và cần thêm một chút lực để di chuyển nó theo hướng tiến hoặc lùi.

Mỗi hướng đều mang lại cảm giác dễ chịu cho người dùng. Nó cũng có âm thanh lách cách khi nhấn. Khoảng cách Lift-Off có thể được chuyển từ 2mm sang 3mm và ngược lại. LOD mặc định là 2mm. Người dùng có thể thay đổi nó bằng phần mềm.

ENDGAME GEAR đã triển khai thuật toán tiếp điểm công tắc tương tự đã được cấp bằng sáng chế, khi kết hợp với công tắc cơ OMRON được phân loại trước mang lại cho người sử dụng XM1 White thời gian phản hồi công tắc <1ms để kích hoạt công tắc rõ ràng.

Dây flex tạo kết nối chắc chắn với PCB của chuột.

ENDGAME GEAR sử dụng dây có độ mềm dẻo cao với chiều dài 185cm. Họ đã cung cấp một dây buộc cáp có thể tái sử dụng để quấn cáp, điều này sẽ giúp giảm bớt sự lộn xộn. XM1 White đang sử dụng đầu nối USB 2.0 Loại A. Định mức nguồn của chuột là 5V và 150mA.

 

Đã đến lúc nhìn vào mặt dưới của con chuột. Có 4 đường miếng dán hoặc chân PTFE cắt theo hình dạng. Hai ở phía trên cùng ở các góc trong khi hai ở gần dưới cùng ở các góc. Chúng có một chút bề mặt hơi cao, đó là điều tạo nên sự trượt mượt mà của chuột.

Có một phần kết cấu màu đen sáng bóng đẹp mắt ở phía trên được hoàn thiện bằng biểu tượng và tên thương hiệu ENDGAME GEAR. ENDGAME GEAR sử dụng cảm biến quang học cao cấp PixArt PMW3398. Nó có dạng gần như hình bầu dục.

Có một hình dán cắt theo hình dạng được dán ở trung tâm. Nhìn vào phần đế của nhãn dán này, chúng ta có thể thấy thông tin sản phẩm. Có hai đèn LED trên đế. Ngoài ra còn có một nút hoạt động như một nút bật tắt. Nút này có thể được sử dụng để thay đổi Polling rate (tần suất gửi tín hiệu của chuột) cũng như thay đổi chỉ số CPI. Đèn LED màu trắng cho biết chế độ điều khiển đang thay đổi Polling rate như sau:

  • Đèn LED bên trái bật màu trắng có nghĩa là Polling rate: 250Hz
  • Đèn LED bên phải màu trắng sáng có nghĩa là Polling rate: 500Hz
  • Cả hai đèn LED đều bật màu trắng có nghĩa là Polling rate gộp là: 1000Hz

Người dùng có thể thay đổi polling rate bằng cách nhấn và giữ nút.

 

Mỗi mức CPI có một màu LED tương ứng với nó. Các đèn LED này đóng vai trò là chỉ báo trực quan để người dùng xác nhận rằng CPI tương ứng đã được kích hoạt. Đây là mã màu của các mức DPI:

 

DPI Level

LED Color

400

Vàng

800

Xanh lam

1600

Đỏ

3200

Xanh lục

 

 

Nguồn bài viết:

EndgameGear Vietnam